Tủ quần áo âm tường là một món nội thất hiện đại, thông minh hiện được rất nhiều gia chủ yêu thích, đặc biệt đối với những gia chủ trẻ có không gian sống nhỏ hẹp muốn tận dụng sự tiện nghi và công năng của mẫu tủ này. Thiết kế tủ quần áo âm tường và cách xây dựng tủ quần áo âm tường vẫn còn khá mới lạ với nhiều người. Bởi vậy, bài viết này Asli sẽ giới thiệu tới bạn cách xây dựng tủ quần áo âm tường cùng những mẫu tủ đẹp nhất hiện nay.

1. Tủ quần áo âm tường là gì?

Tủ quần áo âm tường là loại tủ được thiết kế nằm sâu bên trong bề mặt tường với mục đích tiết kiệm không gian cho phòng ngủ. Đồng thời đem lại sự tiện nghi, kết cấu nội thất thoáng đãng cho không gian. Mỗi tủ quần áo âm tường thường được thiết kế và xây dựng dựa trên mục đích của từng gia chủ.

thiết kế tủ quần áo âm tường

Giá của tủ âm tường sẽ phụ thuộc vào chất liệu mà bạn lựa chọn để xây dựng. Tủ quần áo âm tường có thể được làm từ những chất liệu, vật liệu đa dạng, phổ biến nhất là: Gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ găm xe, gỗ bích, hoặc với chất liệu rẻ hơn như: Gỗ công nghiệp MDF, MFC, Veneer, hoặc làm từ nhựa, thạch cao, nhôm kính đều được.

2. Đặc điểm thiết kế tủ quần áo âm tường

Giống như các loại tủ quần áo khác, nhưng tủ quần áo âm tường có sự khác biệt về cách đặt bố cục là nằm phía sâu bên trong so với bề mặt tường.

Tủ quần áo âm tường thường được thiết kế cao đến sát trần nhà, nằm sâu bên trong tường, bề mặt tủ ngang với bề mặt tường. Bởi vậy, bạn chỉ có thể nhìn thấy tủ ở hướng chính diện.

3. Ưu nhược điểm khi thiết kế tủ quần áo âm tường

3.1. Ưu điểm

Tủ quần áo có rất nhiều ưu điểm. Nó giúp gia chủ bảo quản quần áo tốt, tiết kiệm không gian tối đa và đặc biệt là mang lại cho không gian phòng ngủ một vẻ đẹp sang trọng, đầy phong cách và sự hiện đại bởi kết cấu liền mạch với tường.

3.2. Nhược điểm

Tủ âm tường rất kén về kiến trúc cũng như đòi hỏi tay nghề cao trong thi công. Không phải nhà nào cũng có thể làm tủ âm tường nếu không có kết cấu kiến trúc phù hợp.

Tủ âm tường một khi đã làm sẽ khó có thể thay đổi không gian trong phòng. Tức là bạn phải luôn cố định vị trí của tủ, không thể xê dịch dễ dàng như tủ quần áo thường.

4. Cách xây tủ quần áo âm tường mới nhất

4.1. Bố trí tủ

Hãy bố trí tủ ở những vị trí thuận lợi, không gian thừa để tạo được sự đồng bộ, kết cấu hoàn hảo nhất cho căn phòng. Đối với những vị trí không thuận lợi để đặt tủ, bạn hãy dán gạch men bên trong toàn bộ, hoặc làm tủ có kích thước nhỏ hơn một chút so với khoảng đặt tủ, sau đó trang trí ở những vùng viền hở tủ với tường để tạo vẻ đẹp thẩm mỹ, hài hòa nhất.

Chiều sâu thông thường phù hợp nhất để đặt tủ âm tường là 60cm, độ âm vào bức tường để đặt tủ sẽ dao động từ 55 – 60cm.

4.2. Kiểu dáng tủ

Đối với những không gian nhỏ hẹp, kiểu tủ âm tường dạng chữ I hoặc chữ U là rất hợp lý, tùy thuộc vào địa hình của từng nhà. Bởi kiểu dáng tủ này giúp gia chủ tiết kiệm được tối đa không gian, đồng thời tạo vẻ đẹp không gian sang trọng và thời thượng nhất có thể.

4.3. Cần chú ý những gì khi xây tủ quần áo âm tường?

Hãy thiết kế tủ âm tường dựa trên tông màu nội thất phòng ngủ của bạn. Tủ âm tường màu trắng, màu gỗ be thường được lựa chọn nhiều bởi nó phù hợp với nhiều phong cách, không gian nội thất khác nhau.

Về chất liệu, bạn cũng nên cân nhắc về tính thẩm mỹ và phù hợp với đồ nội thất hiện tại trong phòng cũng như khả năng kinh tế để lựa chọn chất liệu phù hợp. Gỗ công nghiệp hiện là một chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để thiết kế tủ quần áo âm tường bởi giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, hiện đại và đẹp mắt.

Về kích thước, lựa chọn kích thước phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn cần cân nhắc kích thước cân đối, công năng và đúng nhu cầu nhất. Tránh tình trạng tủ quá rộng không cần thiết hay quá chật khiến bạn hối hận về sau.

Cần đo kích thước tủ cụ thể, lên bản vẽ thiết kế để dễ hình dung nhất, đồng thời tránh được sai sót khi thi công.

Về kết cấu, các mẫu tủ quần áo âm tường hiện nay thường sử dụng mặt kính nhằm tạo độ thoáng đãng và sinh động, hiện đại hơn. Bạn có thể cân nhắc điều này nếu kinh phí cho phép. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng thích thú.

4.4. Bảo quản tủ âm tường như thế nào?

Hãy thường xuyên giữ cho tủ thật khô và sạch sẽ. Ngoài ra, khi thi công, bạn nên sơn cả mặt sau sát tường của tủ để tránh bị ẩm mốc, bốc mùi về lâu dài.

5. Các mẫu tủ quần áo âm tường đẹp nhất hiện nay

Những mẫu tủ quần áo âm tường đa dạng về thiết kế, chất liệu và màu sắc được Asli tổng hợp để gửi đến quý khách tham khảo. Đây đều là những mẫu tủ hot và thịnh hành nhất được nhiều gia chủ yêu thích.

Tủ quần áo âm tường với chất liệu gỗ tự nhiên, vân gỗ nâu trầm, ấm áp và sang trọng. Thiết kế cả cửa đóng và cửa hở để gia chủ dễ dàng trải nghiệm.

Mẫu tủ âm tường có thiết kế cổ điển, tinh tế và đầy trang trọng.

Màu gỗ óc chó mang lại vẻ đẹp tuyệt vời, đầy quý phái cho mẫu tủ âm tường này.

Tủ quần áo âm tường với thiết kế cửa nhôm kính giúp mở rộng không gian phòng ngủ.

Tủ nhôm kính kết hợp màu gỗ đầy hiện đại.

Mẫu tủ quần áo âm tường rộng rãi có kích thước lớn khiến gia chủ thoải mái khi sử dụng.

Tủ âm tường màu trắng với chất liệu gỗ công nghiệp mới, bền bỉ và công năng.

Mẫu tủ âm tường với thiết kế cách cửa lùa vô cùng tiện nghi, đồng thời tối ưu diện tích khi sử dụng.

Bề mặt tủ 2 tông màu đem lại vẻ đẹp mới cho phòng ngủ của bạn.

Vừa rồi là cách thiết kế cùng với những mẫu tủ quần áo âm tường hiện đại nhất mà Asli đã gửi đến bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm nội thất này.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công tủ quần áo âm tường kỹ thuật cao và dày dặn kinh nghiệm, Asli là địa chỉ đáng tin cậy nhất mà bạn có thể gửi gắm. Chúng tôi mang đến cho bạn những sản phẩm nội thất chất lượng, uy tín với ưu thế đội ngũ sản xuất dày dặn kinh nghiệm và xưởng sản xuất riêng.

Liên hệ asli.vn để được tư vấn ngay hôm nay.

Hotline: 0383 165 363

Văn phòng 1: Số 48, Chùa Ngụ, Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội
Văn phòng 2: Hoà Lạc, Hà Nội
Xưởng sx 1: 21/T8/66 Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội
Xưởng sx 2: Số 48, Chùa Ngụ, Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội.